fbpx

ĐỪNG DỪNG LẠI Ở NGON VÀ RẺ

ĐỪNG DỪNG LẠI Ở NGON VÀ RẺ

Có anh bạn làm Baristar ở khách sạn 5 sao nổi tiếng ở SG. Anh hỏi mình có thấy cà phê Starbucks ngon không? Mình trả lời thật là không, vì mình không thích Starbucks cà phê nhạt, còn đồ uống pha thì ngọt quá. Mình thích espresso kiểu Ý hoặc cà phê đen kiểu Việt Nam.

Nhưng người Mỹ và toàn thế giới vẫn uống Starbucks. Starbucks vào Việt Nam, chất lượng thì vẫn thế, giá thì đắt, mà vẫn thành công.

Tại sao Starbucks vừa đắt vừa không ngon mà vẫn đắt hàng?

Nếu nhiều chuỗi cà phê thất bại vì đắt và không ngon, thì Starbucks thành công vì cái gì?
Tại sao Việt Nam mình trồng được cà phê, mở được hàng nghìn quán cà phê nhỏ lẻ đồ ngon và rẻ, nhưng không làm được một chuỗi hàng cà phê lớn?

girl cafe bar detail drink  1024x683 - ĐỪNG DỪNG LẠI Ở NGON VÀ RẺ
Tại sao Việt Nam mình trồng được cà phê, mở được hàng nghìn quán cà phê nhỏ lẻ đồ ngon và rẻ, nhưng không làm được một chuỗi hàng cà phê lớn?

Tôi để ý thấy mọi người hay định nghĩa sản phẩm là cái tiền tươi thóc thật – cốc cà phê, cái bánh. Rộng hơn một chút, thì sản phẩm là cái nhìn được hay cảm nhận được – trang trí đẹp hay xấu, phục vụ có nhiệt tình không. Rộng hơn nữa thì là thương hiệu, quảng cáo, marketing.

Tuy nhiên, suy nghĩ thế vẫn còn hẹp!

Sản phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng.

Với người thiếu ngủ cần cà phê, Starbucks là cửa hàng cà phê.
Với những người bận rộn, Starbucks là sự tiện dụng: có thể dùng app để mua trước, đến nơi chỉ việc nhận hàng rồi đi.
Với người thích sành điệu: Starbucks là một thương hiệu cool, từ người thường đến siêu sao đều có thể uống Starbucks. Chưa kể họ thường ra các sản phẩm mới, lạ, theo mùa (như unicorn frappuccino, pumpkin spice latte)
Với người cần một chỗ để làm việc hay gặp gỡ bạn bè: Starbucks luôn sạch, thoáng, có chỗ ngồi, có wifi. Starbucks nói nhiều về tạo ra không gian thứ ba (third place) ngoài gia đình và công sở / trường học để mọi người đi đâu cũng tìm được chỗ để thoải mái ngồi
Với người thích theo thói quen: Starbucks có ở nhiều nơi, và chất lượng đồ ăn, đồ uống ở đâu cũng giống nhau.

Nếu bạn làm ở một cửa hàng cà phê, bạn hãy nghĩ xem, cửa hàng của bạn đáp ứng được bao nhiêu nhu cầu của khách hàng, so với Starbucks? Bỗng nhiên, “Tại sao Starbucks vừa đắt vừa không ngon vẫn đắt hàng?” không còn là một câu hỏi khó.

Và “Sản phẩm của mình vừa ngon / tốt vừa rẻ tại sao không thành công hơn?” là một câu hỏi quá bé nhỏ.

Vì câu hỏi này đánh giá sản phẩm qua giá cả và chất lượng mà không nghĩ tới những giá trị khác mà sản phẩm có thể mang đến cho khách hàng. Câu hỏi này bó sản phẩm vào một góc nhìn hạn hẹp.

Mà đã nằm trong một góc hẹp thì khó mà mở rộng được. Nên Việt Nam mình mới có rất nhiều quán cà phê ngon, rẻ, đẹp, mà chưa có một chuỗi hàng cà phê lớn.

Vote
[Có 164 lượt đánh giá 5*]

KindCoffee™ giữa bản quyền tất cả nội dung trên website này, được bảo hộ bởi DMCA.com. Vui lòng ghi rõ nguồn "kindcoffee.vn" khi phát hành lại. Trân thành cảm ơn!

ADS1 - ĐỪNG DỪNG LẠI Ở NGON VÀ RẺ

TẠI SAO NÊN CHỌN KINDCOFFEE?

KindCoffee là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp cà phê nguyên chất giá sỉ cho các quán cà phê lớn và các chuỗi thương hiệu cà phê tại TP. HCM và trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, cà phê rang xay của KindCoffee được sản xuất theo quy trình khép kín “farm to cup” (từ nông trại đến ly cà phê), nên cà phê rang xay do KindCoffee cung cấp không chỉ có hương vị thơm ngon hợp gu mà còn đảm bảo chất lượng và nguồn hàng ổn định cho quán với giá cả cạnh tranh.

Bên cạnh cung cấp nguồn cà phê nguyên liệu chất lượng, KindCoffee với tiền thân là một công ty chuyên tư vấn thiết kế và thi công trọn gói quán cafe, nhà hàng (Thương hiệu MDA Design & Build - Cafedesign.vn). Kindcoffee có nhiều kinh nghiệm để giúp bạn hoàn thiện cơ sở kinh doanh chỉ với 1 đối tác. Giúp khởi nghiệp của bạn trở nên đơn giản hơn khi tốn quá nhiều thời gian cho những việc thuộc chuyên môn đặc thù như: Tìm và thuê mặt bằng, Tư vấn thiết kế, Thi công cải tạo, Lựa chọn cà phê chuẩn gu...


shares
error: KindCoffee.vn© - contact@kindcoffee.vn :)